CON DƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

27/03/2021 Đăng bởi: VÒNG SIN LÀNH
CON DƯỜNG DẪN ĐẾN THÀNH CÔNG

Sinh ra và lớn lên từ một vùng quê nghèo Nghĩa Hành – Quảng Ngãi: gia đình lại đông anh em, vì vậy những năm tháng tuổi thơ của Võ Thành Tân cũng đầy cơ cực. Điều ấy đã nhen nhúm trong tâm trí của cậu bé Tân một ý thức sớm tự lập. Thấm thía hết nỗi nhọc nhằn, anh càng quyết tâm học thật tốt với ý nghĩa “Chỉ có học mới giúp bản thân thoát khỏi cảnh nghèo khổ”. Chính từ suy nghĩ đó, Tân đã chú tâm vào việc học hành để mở mang kiến thức và nuôi chí làm giàu.

Năm 1983 sau khi tốt nghiệp cấp 3 ở quê nhà, Tân vào Thành Phố Hồ Chí Minh học Đại học. Sau những buổi đến trường, anh không vui chơi như những bạn bè cùng trang lứa mà xin đi làm thêm để kiếm tiền mua giấy bút đi học. Bao nhiêu khó khăn, gian khổ đã chồng chất lên đôi vai của một sinh viên nghèo nhưng ham học và chịu khó. Và từ những khó khăn vất vả ấy đả hun đúc, rèn luyện cho Tân một nghị lực, ý chí để sau này Tân đã vượt qua bao gian lao khó nhọc, vươn lên lập thân, lập nghiệp.

Rồi những năm ngồi giảng đường Đại học cũng trôi qua. Cả quãng đời niên thiếu đầy gian khổ, nhọc nhằn, giờ đã sang trang mới, giục anh nuôi chí lớn. Dành dụm được ít tiền, anh mở một ki-ốt nhỏ, chuyên bán sách cũ và sách giáo khoa, sách luyện thị Đại học. Tuy nhiêu, anh thừa hiểu rằng, đường đi không chỉ có hoa hồng và vòng nguyệt quế không dành cho người nản chí. Anh tự răn mình như vậy và cố gắng khắc phục bằng mọi cách…

TẦM NHÌN XA RỘNG

Đam mê sách từ khi còn là sinh viên, Võ Thành Tân bắt đầu xây dựng hoài bảo từ hai bàn tay trắng với một lòng quyết tâm và sự nổ lực không ngừng. Từ kinh nghiệm của bản thân và học hỏi ở những người đi trước; đặc biệt, với nhận định chính xác về lĩnh vực sách, văn hóa phẩm ở những năm 90 chưa được chú ý phát triển. Võ Thành Tân đã nắm bắt được nhu cầu và sự phát triển tất yếu của thị trường văn hóa phẩm ở TP.HCM cũng như cả nước. Thế là vào giữa năm 1993, Nhà Sách Thành Nghĩa đầu tiên ra đời, vỏn vẹn có 5 nhân viên.

Rất quyết đoán và đặc biệt là luôn có tính chiến lược dài hạn, Võ Thành Tân rất tâm đắc khi chọn ngành sách báo. Anh cho rằng, ngành này cũng như nganh thực phẩm, người ta bắt buộc sử dụng hằng ngày nên sức cầu luôn lớn và có thể dự đoán được. Với tố chất nhanh nhạy trong kinh doanh, sau 5 năm hoạt động, đến năm 1998, Thành Nghĩa ghi dấu ấn đậm trong “bước nhảy lớn” – theo cách nói của anh – bằng việc ra đời nhà sách đồ sộ nhất bây giờ với 70.000 đầu sách, tọa lạc ngay tại trung tâm TP.HCM.

Còn nhớ những ngày đầu khi còn trong trứng nước, khả năng cạnh tranh chưa cao, kinh nghiệm chưa dày dạn,… Võ Thành Tân ngày càng khẳng định bằng những phương thức kinh doanh hiệu quả, điều đó được thể hiện qua sự thành công của DN Sách Thành Nghĩa. Ký ức mà cho đến tận bay giờ, vị Tổng Giám Đốc này vẫn còn nhớ như in trong tâm trí của mình, đó là: “Những lần muốn đọc sách chỉ có cách mượn chuyền tay”. Cũng chính vì ký ức tuổi thơ của anh với những tháng ngày cơ cực ấy đã luôn là một động lực để anh vượt qua bao gian lao vật vả của cụôc đời.

Để trở thành một chuỗi hệ thống nhà sách trên toàn quốc, cạnh tranh được với các đơn vị cùng ngành khác,anh phải có tầm hình xa rộng, mà theo anh thì: “Tôi có chiến lược kinh doanh của mình và có chiêu thức cạnh tranh mà đối thủ phải kiêng dè: Phong cách phục vụ tận tình, chu đáo của đội ngũ nhân viên và một tập thể đoàn kết”.

Niềm say mê hay nhiệt huyết đều ở ngay trong tim, trong óc mình, Võ Thành Tân đã kinh qua bao công việc, bao đoạn trường, giờ vẫn thấy điều quan trọng là sự đam mê và nghị lực. Thiếu nó thì khó thành công!

“TỶ PHÚ” TỪ NHỮNG TRANG SÁCH”

Khơi nguồi từ sự giám nghĩ giám làm và sự nhạy bén, Võ Thành Tan đã khẳng định uy tín của mình. Nhớ lại những ngày đầu khởi nghiệp, anh chia sẽ: “Tôi vừa học vừa kinh doanh và theo ngày tháng sách thắm dần vào da thịt, hơi thở rồi trở thành nổi đam mê của mình lúc nào không biết”.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn và đa dạng của thị trường văn hóa phẩm, Võ Thành Tân quyết định mở rộng quy mô kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp. Mô hình siêu thị sách là một bước đi tiếp của DN Sách Thành Nghĩa với việc đa dạng hóa các mặt hàng văn hóa phẩm trên cơ sở lấy sách làm trọng tâm phát triển. Năm 1998, Doanh nghiệp ra mắt Siêu thị Sách Nguyễn Văn Cừ 1. Đến năm 2000, doanh nghiệp càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường sách nói chung khi Siêu thị Sách Nguyễn Văn Cừ 2 tiếp tục được khai trương. Không dừng lại ở đó, doanh nghiệp còn vươn rộng ra phạm vi cả nước. Điều này chứng tỏ, mỗi lần ra một quyết định chuyển hướng hay một quyết định mở rộng kinh doanh là một lần Võ Thành Tân lại thể hiện sự sắc sảo, tinh nhạy với thị trường của mình.

Sau 17 năm kể từ khi anh mở một ki-ốt nhỏ, chuyên bán sách cũ và sách giáo khoa đầu tiên, đến nay, tên hiệu Nhà Sách Nguyễn Văn Cừ trở thành thương hiệu của DN Sách Thành Nghĩa và có mặt ở mọi miền: Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Phú Yên, Đồng Tháp, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Ninh Thuận, Bình Thuận, Tiền Giang, Bến Tre, Tây Ninh,…và 18 cơ sở tại TP.HCM. Đặc biệt, Thành Nghĩa là doanh nghiệp sách duy nhất trong cả nước có thư viện riêng, “Thư viện Văn Ba” tại số 9, đường Nguyễn Tát Thành, Q4. Đây là nơi tổ chức và giới thiệu về thân thế sự nghiệp cũng như chuyên đề về tư tưởng của Chủ Tịch Hồ Chí Minh và lịch sử Đảng cộng sản ViệtNam. Thư viện này còn thường xuyên tổ chức triển lãm sách về các vị anh hùng dân tộc, được đông đảo các nhà nghiên cứu và bạn đọc quan tâm đánh giá cao.

Không chỉ vậy, vị “thuyền trưởng” này còn có nhiều đóng góp cho ngành in và xuất bản, đặc biệt là phát hành sách đến tận tay bạn đọc, qua mạng lưới phát hành rộng khắp cả nước. Bình quân mỗi năm, Võ Thành Tân đầu tư trên 50 tỷ đồng cho mục tiêu phát triển, chính vì thế mà đến nay DN Sách Thành Nghĩa có 40 nhà sách, siêu thị quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành từ Bắc tới Nam, trở thành kênh phân phối sách thuộc lớn nhất trong toàn quốc và mỗi ngày đưa đến tay bạn đọc hàng trăm nghìn cuốn sách các loại.

Không chỉ là một Giám đốc danh nghiệp kinh doanh giỏi, anh còn là một Nhà báo, Giám đốc điều hành, kiêm Trưởng đại diện của ”Tạp chí Văn Hiến Việt Nam” tại TP.HCM, “Ông bầu” của đội bóng đá Thành Nghĩa – Quảng Ngãi, Chủ Tịch Hội Đồng Quản Trị 4 Công ty Cổ Phần In Bến Tre, Phú Yên, Gia Lai, Đức Nghĩa.

KINH DOANH ĐỂ PHỤC SỰ XÃ HỘI

Có những thành công này không phải do ngẫu nhiên, mà anh phải đánh đổi bằng biết bao sự nhọc nhằn, vất vả để tạo dựng ngày một vững mạnh và đi tới thành công. Anh rất vui khi DN Sách Thành Nghĩa mở rộng qui mô hoạt động nhưng luôn chú trọng đến chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ. Bên cạnh việc đa dạng hóa các đề tài, doanh nghiệp còn đầu tưkhai thác chiều sâu của tác phẩm, đặc biệt là những công trình nghiên cứu văn hóa và các loại sách về văn hóa dân tộc.

Theo Tổng Giám đồc Võ Thành Tân, thành công của một doanh nghiệp không chỉ ở khả năng nhạy bén kinh doanh mà còn bắt đầu từ quan niệm: “Tạo sự đoàn kết thống nhất cho mọi nhân viên trong doanh nghiệp là sức mạnh lớn nhất dẫn đến sự thành công”. Đối với người thuyền trưởng này, thì anh là người gương mẫu cho tình đoàn kết, luôn tạo điều kiện để người dân quê anh được làm việc trong “một mái nhà chung” – DN Sách Thành Nghĩa. Đây còn là sự giúp đỡ về mặt tinh thần mà theo anh, thì: “Tôi làm bằng cả trái tim của người con đối với quê hương”.

Song song với công việc kinh doanh, anh còn tổ chức nhiều hoạt động từ thiện, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Hàng năm. Doanh nghiệp của anh đã đóng góp hàng tỷ đồng giúp đồng bào miền trung bị thiên tai, hỗ trợ dân nghèo tại số địa phương, mổ mắt miễn phí cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương, thành lập quỹ học bỗng cho Võ Thành Châu hỗ trợ những tài năng trẻ cũng như cập học bỗng cho học sinh nghèo. Ngoài ra, Doanh Nghiệp Sách Thành Nghĩa còn là đơn vị tài trợ chính cho đội tuyển bóng đá Thành Nghĩa – Quảng Ngãi.

Là một doanh nhân có rất nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội, ở vị trí Tổng Giám đốc Doanh Nghiệp Sách Thành Nghĩa, làm kinh doanh không đơn thuần là sinh ra lợi nhuận mà còn là để có điện kiện giúp đỡ, xây dựng cộng đồng, phát triển quê hương, đất nước.

Ở tuổi ngoài 40, Võ Thành Tân nhận thấy đã đến lúc mình tập trung sức lực, niềm đam mê và kiến thức tích lũy cho chương mới của cuộc với những tham vọng lớn. Theo anh, Sách là nguồn trí thức vô tận. “Tôi sẽ cố gắng làm chiếc cầu nối giữa người đọc với người tri thức. Xem đây là một nổ lực góp phần xây dựng và phát triển nền kinh tế tri thức và sự hội nhập vững vàng của đất nước vào nền kinh tế thế giới”.

Dường như anh đã dành trọn vẹn cuộc sống cho những “trang sách cuộc đời”…

Thương hiệu Thành nghĩa, Nhà Sách Nguyễn Văn Cừ và thư viện TLS Văn Ba đã nhận được các giải thưởng và cúp vàng thương hiệu nhiều năm liền. DN Sách Thành Nghĩa cũng đã vinh dự nhận giải thưởng “sao vàng đất việc” với sản phẩm đạt chất lượng cao, đáp ứng được tiêu chuẩn hộp nhập quốc tế. Tổng Giám đốc Võ Thành Tân được bình chọn là một trong 9 gương mặt doanh nhân trẻ xuất sắc của TP.HCM năm 2006.

Gửi bình luận của bạn:

Bạn cần hỗ trợ? Hãy gọi ngay cho chúng tôi - 02871086979
hoặc

  Hỗ trợ trực tuyến

HỆ THỐNG NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ TRÊN TOÀN QUỐC

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ CÂY GÕ

Địa chỉ: 805 – 809 Hồng Bàng – P. 9 – Q. 6 – TP. HCM SĐT : 02871086979 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ 163

Địa chỉ: 163 Nguyễn Văn Cừ - P. 2 - Q.5 - TP. HCM SĐT : 0937265959 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ QUẬN 2

Địa chỉ: 573 Nguyễn Duy Trinh – P. Bình Trưng Đông – Quận 2 – TP. HCM. SĐT : 0908.248.339 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ QUẬN 12

Địa chỉ: Số 9 – Quốc Lộ 22 - P. Trung Mỹ Tây – Q.12 – TP.HCM SĐT : 0389 715 827 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ THỦ ĐỨC

Địa chỉ: 188 Võ Văn Ngân – KP1 - Phường Bình Thọ - TP. Thủ Đức - TP.HCM SĐT : 0931 849 751 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ BÌNH THẠNH

Địa chỉ: 551ABC Xô Viết Nghệ Tĩnh – P.26 – Q. Bình Thạnh – TP.HCM SĐT : 0937764002 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ BÌNH LONG

Địa chỉ : 311 Đường Bình Long, Phường Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TP. HCM SĐT : 0982601663 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ QUẬN 7 MỚI

Địa chỉ : 1321 Huỳnh Tấn Phát, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM SĐT : 0918.225.594 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ BÀ ĐIỂM

Địa chỉ : 15/4 Phan Văn Hớn , Xã Bà Điểm , Huyện Hóc Môn, TP.HCM SĐT : 0986 211 059 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ BÌNH TÂN

Địa chỉ: 1326 Tỉnh lộ 10, Phường Tân Tạo, Quận Bình Tân, TP. HCM SĐT : 0917 666 059 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ CHỢ ĐỆM

Địa chỉ : C4/26 QL1A, KP3, TT Tân Túc, H. Bình Chánh, TP.HCM SĐT :0908207602 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ NHÀ BÈ

Địa chỉ : 2302 Huỳnh Tấn Phát, X.Phú Xuân, H.Nhà Bè, TP.HCM SĐT : 0909.883.037 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ TÊN LỬA

Địa chỉ : 893B Tỉnh Lộ 10, P. Bình Trị Đông B. Q. Bình Tân, TP.HCM SĐT : 0938112896 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ HÀ HUY GIÁP

Địa chỉ: 628B Hà Huy Giáp, P. Thạnh Lộc, Quận 12, TP.HCM SĐT : 0359 593 725 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ VÕ VĂN VÂN

Địa chỉ: D15/19Z Võ Văn Vân, X. Vĩnh Lộc B, H. Bình Chánh, TP.HCM SĐT : 0339 137 739 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ PHẠM HỮU LẦU

Địa chỉ : 152 Phạm Hữu Lầu, P. Phú Mỹ, Quận 7, TP.HCM SĐT : 0962988114 - 0334184392 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ NGUYỄN VĂN QUÁ

Địa chỉ : 684 Nguyễn Văn Quá, P. Đông Hưng Thuận, Quận 12, TP.HCM SĐT : 0942.835.227 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ QUÁCH ĐIÊU

Địa chỉ : F1/63 Quách Điêu, X. Vĩnh Lộc A, H. Bình Chánh, TP.HCM SĐT : 0786822656 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ HIỆP PHƯỚC

Địa chỉ : 857 Nguyễn Văn Tạo, Hiệp Phước, Nhà Bè SĐT : 0838.428.282 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ TÔ KÝ

Địa Chỉ : 11/1 Tô Ký, Thới Tam Thôn, Hóc Môn SĐT : 0372975554 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ 241

Địa chỉ : 241 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5, TP.HCM SĐT : 0937265959 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYÊN VĂN CỪ ÂU CƠ

Địa chỉ: 443 Âu Cơ, P. Phú Trung, Q. Tân Phú SĐT : 0903 880 818 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ LÊ VĂN LƯƠNG

Địa chỉ : 907 Lê Văn Lương, Phước Kiển, Nhà Bè SĐT : 0932728757 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ PHẠM HÙNG

Địa Chỉ : C6/01 Ấp 4, Xã Bình Hưng, H. Bình Chánh , TP.HCM SĐT : 0908207602 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ QUỐC LỘ 50

Địa Chỉ : E8/213 Quốc Lộ 50, Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh , TP.HCM SĐT : 0909 978 244 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ HƯƠNG LỘ 2

Địa Chỉ : 439 Hương Lộ 2, P. Bình Trị Đông, Q. Bình Tân, TP.HCM SĐT : 0346877129 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ ĐỒNG NAI

Địa chỉ: 2A-2B KP.2 –Quốc lộ 1A - P. Tân Hiệp – TP. Biên Hòa– Tỉnh Đồng Nai SĐT : 0945359345 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ DĨ AN

Địa chỉ : 490/20 Đường DT743, KP Chiêu Liêu, P. Tân Đông Hiệp, TX Dĩ An, Tỉnh Bình Dương SĐT : 0909152144 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ THUẬN AN

Địa chỉ: Số 2/16 , Đường 746 - Khu Phố Bình Quới A, P. Bình Chuẩn, TX. Thuận An, Tỉnh Bình Dương SĐT : 0908.936.773 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ LÁI THIÊU

Địa chỉ: Số 64 Đường ĐT745, P. Lái Thiêu, TX. Thuận An, Tỉnh Bình Dương SĐT : 0908144271 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ THỦ DẦU MỘT

Địa chỉ: 243/1 Khu Phố Thạnh Hòa B, Phường An Thạnh, TX Thuận An, Tỉnh Bình Dương SĐT : 0972124843 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ ĐỒNG THÁP

Địa chỉ: 42 Nguyễn Huệ - P.2 – TP. Cao Lãnh – Tỉnh Đồng Tháp SĐT : 0972124843 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ CẦN THƠ

Địa chỉ: 160 B Đường 3/2, P.Xuân Khánh, Q.Ninh Kiều , TP Cần Thơ SĐT : 0949 143 818 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ NINH THUẬN

Địa chỉ:251 A Thống Nhất, P.Thanh Sơn, TP Phan Rang-Tháp Chàm, Tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Tự Danh.ĐT: 0933007983 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ TÔ NGỌC VÂN

Địa chỉ : 709 Tô Ngọc Vân, P. Tam Bình, TP. Thủ Đức, TP. HCM ĐT: 0903 060 278 7:30 AM - 22:00 PM

NHÀ SÁCH NGUYỄN VĂN CỪ QUẬN 7

Địa chỉ: 516 Huỳnh Tấn Phát – P. Bình Thuận – Q.7 – TP. HCM SĐT : 0908767747 7:30 AM - 22:00 PM
STT Tên File Download
1
popup

Số lượng:

Tổng tiền: